Các đặc điểm và kích thước máy
Sản phẩm xe lu Hamm vấu chân cừu 3410P
thuộc Series 3000 được VITRAC phân phối độc quyền là 1 trong những sản phẩm tiêu biểu của Hamm - doanh nghiệp con có 100% tài chính từ Wirtgen Group. Lu Hamm chân cừu 3410P
được đón chờ phần nhiều sự yêu thích và phản hồi rất tích cực nhờ sự
phối hợp xuất sắc giữa những nhân tố : vận hành mạnh mẽ, gần gũi sở hữu
người tiêu dùng, khả năng đầm chặt
nhanh, tối ưu nhưng lại sở hữu giá bán vô cùng hợp lý.
Khác với
lu 1 bánh thép và
lu bánh lốp,
lu chân cừu có áp lực đợn vị trên đất rất lớn. Trị số tuyệt đối của nó có thể vượt quá cường độ giới hạn của đất rất nhiều. Do vậy, đất nằm trực tiếp dưới chân cừu bị biến dạng nghiêm trọng và được nén chặt lại. Sức kháng của đất khi chân cừu lún vào càng lớn thì độ chặt đạt được càng cao. Do vậy
xe lu chân cừu 3410P rất thích hợp để đầm nén đất dính loại cục. Khi đầm nén bằng
lu chân cừu thì trên bề mặt lớp đất đầm nén bao giờ cũng có một lớp đất xốp dày 5–6 cm do sự trượt dẻo của đất dưới chân cừu gây ra. Tuy nhiên lớp đất tơi xốp này sẽ tạo điều kiện cho việc liên kết tốt giữa các lớp đất đầm nén với nhau.
- Nguyên lý hoạt động: Thông qua quá trình di chuyển bánh xe tiếp xúc với mặt đường và truyền tải trọng xuống nền đất, trong quá trình đầm lực đầm không đổi.
- Ưu điểm:
- Các lớp đất dễ dàng được dính kết với nhau.
- Chất lượng đầm cao.
- Chiều cao ảnh hưởng lớn so với lu bánh thép và lu bánh lốp.
- Khả năng leo dốc mạnh mẽ tới 54% (2 cầu)
- Động cơ Diesel Cummins 4 xy lanh mạnh mẽ được hãng trang bị trên xe lu Hamm 3410P, cung cấp sức mạnh vượt trội để dẫn động tới tất cả các bộ phận. Đồng thời động cơ này cũng cung cấp đủ lực để đầm nén hiệu quả ngay cả khi phải hoạt động trong các điều kiện làm việc khắc nghiệt.
- Tiêu chuẩn khí thải EU Stage IIIA / EPA Tier 3, tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế ô nhiễm môi trường.
- Một bộ lọc nhiên liêu thô cũng được lắp thêm, nhằm loại bỏ nước dư thừa trong nhiên liệu, bảo đảm động cơ luôn hoạt động bình thường, không bị hư hỏng, gia tăng tuổi thọ động cơ.
- Trục bánh xe sau trang bị bộ vi sai trống trượt
- Trang bị công nghệ khớp nối 3 điểm độc quyền của Hamm, đảm bảo trọng lượng được phân bổ đồng nhất giữa phần trước và phần sau của xe lu. Khớp nối 3 điểm chống rung lắc nhiều hơn so với các điểm khớp xoay truyền thống. Sự khác biệt nằm ở hình dạng nên liên kết giữa ba điểm khớp xoay, và một bộ phận chống rung lắc phụ, công nghệ ngày còn mang tới hiệu quả chống rung, ổn định máy cực kỳ cao, mang lại cảm giác vận hành thoải mái khi phải làm việc trong thời gian dài. Tại những địa hình đầm nén không bằng phẳng, khớp nối 3 điểm trang bị trên xe lu Hamm sẽ hấp thu hầu hết các chấn động, xu hướng nghiêng khi vào cua cũng được giảm đáng kể, cho góc lái lớn hơn, góc quay nhỏ hơn. Đây được xem là yếu tố an toàn quan trọng đối với xe lu.
- Nhược điểm:
- Do bề mặt lu 3410P có vấu nên di chuyển máy khó khăn. Khi di chuyển sang công trình khác phải dùng xe tải, romooc để di chuyển.
- Lớp đất trên cùng hút nước mạnh khi trời mưa làm chậm quá trình đầm đất, làm cho phương tiện khác di chuyển khó khăn hơn.
- Khi cần bề mặt phẳng và nhẵn thì phải sử dụng loại đầm khác.
- Phạm vi sử dụng: Máy lu chân cừu 3410P đặc biệt hiệu quả khi đầm đất dính, nhưng độ ẩm được quy định chặt chẽ
Chiều dài tổng thể (L) |
mm |
5,695 |
|
Bề rộng máy (B) |
mm |
2,250 |
Chiều cao tổng thể (H) |
mm |
3,020 |
Bề rộng trống (X) |
mm |
2,140 |
Chiều cao vận chuyển (HI) |
mm |
2,320 |